28 – 31 มีนาคม 2566 – 13:30-15:00 น. อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปทุมธานี
ฟรี! รีบสมัครด่วน ลงทะเบียน:  https://event.nstda.or.th/event-nstda/#/

สวทช. จัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2566 (NAC2023) ในธืม สวทช. ขุมพลังหลัก วทน. เร่งการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG สู่ความยั่งยืน โดยร่วมงานกับหน่วยงานพันธมิตร เพื่อให้งานประชุมนี้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ การพบปะเชื่อมโยงของทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และ ภาคการศึกษา อันจะนำไปสู่การสร้างระบบนิเวศด้าน วทน. ที่เข้มแข็ง
สนใจ ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.nstda.or.th/nac/2023/

งาน NAC2023  มีกิจกรรมประกอบด้วย

  • การสัมมนาวิชาการ 
  • นิทรรศการ นำเสนอผลงานวิจัยเด่นโดย สวทช. และ หน่วยงานพันธมิตร
  • กิจกรรม Open House จาก สวทช. และ ประชาคมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย 
  • กิจกรรม R&D Pitching
  • กิจกรรมสำหรับเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการค้นคว้าความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • กิจกรรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) สำหรับผู้ดำเนินงานด้านการศึกษาและเยาวชน

เอ็มเทคจัด Circular Economy Talks ในงาน NAC2023

พบกันอีกครั้ง กับ Circular Economy Talks…

จากปีที่ผ่านมา ที่เอ็มเทคได้จัด Circular Economy Talks ในงาน NAC2022 หัวข้อเรื่อง “ส่องความก้าวหน้าสู่ CE ผ่านการประเมิน Circularity Performance”

ครั้งนี้ มารับฟังมุมมองของผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ด้านกิจกรรมและกลไกที่มีการพัฒนาขึ้นในเวทีโลก เพื่อนำวิสัยทัศน์ไปสู่การพัฒนากิจกรรมตามหลักคิด CE ให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

และพบกับการเปิดตัวความร่วมมือ CSIRO-MTEC “Plastics Innovation Hub – Thailand” ภายใต้เครือข่าย Indo-Pacific Plastics Innovation Network (IPPIN) และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย (ฟรี) ที่จะเสริมแกร่งนักคิดและนวัตกร ให้นำไอเดียในการขจัดปัญหาขยะพลาสติก สู่การสร้างนวัตกรรมไทยให้ก้าวไกลไปสู่เวทีโลก 

อีกทั้ง พบกับการแสดงนิทรรศการของต้นแบบ DE4CE Solution พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ กับ DE4CE Design Challenger รุ่น 1 ในบริเวณนิทรรศการตั้งแต่วันที่ 28-31 มีนาคม 2566

สนใจ ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.nstda.or.th/nac/2023/seminar/se33/